เสาเสาเสา

เสาเสาเสา


Latest Episodes

เสาเสาเสา 245 : ยำไข่แมงดา #ช่างเถอะ
May 20, 2022

รวมฮิตถามตอบจากผู้ฟังทางบ้านบ้าง คุยกันเองบ้าง : Creative City / เช่าคอนโดแล้วหน้าต่างปิดไม่สนิท / ข้อควรระวังในการซื้อบ้านรีโนเวต / ประตูเบี้ยวมีผลกับบ้านยังไง / เอเลี่ยนสปีชีส์

เสาเสาเสา 244 : คุยกันก่อนเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ
May 13, 2022

เอาจริงๆ ชาวเสาเสาเสาไม่ใช่คนกรุงเทพฯ กันเลย อ้าวแล้วเราไปเกี่ยวอะไรหรือจะต้องสนใจอะไรกับศึกการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ของเมืองหลวงที่กำลังจะมาถึงนี้ล่ะ มาฟังเราคุยในมุมของคนที่ไม่มีสิทธิเลือก แต่ชีวิตก็ยังต้องใช้กรุงเทพฯ กัน (เครดิตภาพถ่ายเสาชิงช้าโดยคุณ Yakuza

เสาเสาเสา 243 : ราวบันไดแบบหยักๆ #ช่างเถอะ
May 06, 2022

อีพีนี้คำถามเยอะเพราะอั้นมานาน เอ้าฟังเลย รั้วฉีกออกจากตัวบ้าน ดีไซน์โรงแรมป้องกันผี ราวบันไดแบบหยักๆ ปุ่มลิฟต์สำหรับคนพิการ ซ้อมเต้นจนตึกสั่น แทงก์น้ำทรงประหลาด บ้านหลายชั้นต้องมีลิฟต์ไหม อบรมสภาสถาปนิก end credit by โบ๊ท (ยาว)

เสาเสาเสา 242 : วัยรุ่นทรงซ้อ #ช่างเถอะ
April 29, 2022

ทีมเสาเสาเสาและเหล่ามิตรสหายนัดเจอกันแบบนานๆ ที ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ระหว่างบทสนทนา เราก็กดอัดเสียงไว้ และนี่คือ #ช่างเถอะ ที่เรื่อยเปื่อยกว่าที่เคยเป็นมา ให้สมกับที่ไม่ได้จัดอีพีเรื่อยเปื่อยมานาน จนเกือบเข้าใจผิดว่าเป็นรายการสถาปนิกไปจริงๆ แล้วเนี่ย อีพีนี้ไ

เสาเสาเสา 241 : ตำนานแห่งงานสถาปนิก
April 22, 2022

เสาเสาเสาเคยคิดเล่นๆ กันว่าเราจัดรายการกันเล่นๆ หนุกๆ แบบนี้ วันนึงอาจจะได้ไปมีส่วนร่วมในงานสถาปนิกจนได้ คงฮาดี ไม่คิดว่าในที่สุดเราก็ได้มีโอกาสคุยกับคุณศุภแมน มรรคา ผู้จัดงานสถาปนิก'65 ที่จริงๆ แล้วเคยจัดมาหลายปีจนชวนคุยกันเล่าย้อนไปถึงที่มาที่ไปของ exhi

เสาเสาเสา 240 : เทคโนโลยีการกรุผิวอาคารและเฟอร์นิเจอร์
April 15, 2022

เสาเสาเสา มีแขกรับเชิญจาก BFM ชวนคุยกันเรื่องเทคโนโลยวัสดุที่ใช้สำหรับกรุผิวอาคารบ้านเรือนทั้งภายนอกและภายใน ว่าเดี๋ยวนี้เขาไม่จำเป็นต้องทาสีอาคารเสมอไปแล้ว แต่เราใชวัสดุที่สวยมาตั้งแต่ออกจากเบ้า เอามาทำเป็นพื้นผิวได้เลย มาฟังข้อดีข้อเสียของการใช้งานวัสดุ

เสาเสาเสา 239 : สกิลลิ้นสถาปนิก
April 08, 2022

ทีแรกว่าจะอัด #ช่างเถอะ แต่พอคุยกันขึ้นประเด็นแรกแล้วมีคนติดลมครับ เลยเถิดมาได้หนึ่งอีพีเต็มๆ ว่าด้วยการหย่าศึกของผู้รับเหมากับเจ้าของโครงการ, วิธีเลือกดูผู้รับเหมาที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง และลามไปถึงสูตรการเจรจาเพื่อให้ได้ผลดังหวัง

เสาเสาเสา Special 238 : สถาปนิก x ดีไซเนอร์
April 01, 2022

เสาเสาเสาอีพีพิเศษ บันทึกบทสัมภาษณ์จากคลับเฮาส์ คุยกับ RUBBER KILLER ดีไซเนอร์นักทำลายขยะ ที่มาร่วมมือกับสถาปนิก Studio Act of Kindness สร้างอะไรบางอย่างในงานสถาปนิก'65 ที่จะจัดในปลายเดือนนี้ ใครชอบฟังวิธีคิดเบื้องหลังกระบวนการออกแบบแนะนำให้ฟังเลย หนุกมาก

เสาเสาเสา 237 : USSR METRO สถานีรถไฟใต้ดินสตาลินสร้างไว้
March 25, 2022

ขณะที่รัสเซียกำลังโจมตีเมืองเคียฟ สิ่งที่ช่วยชาวยูเครนไว้กลับเป็นมรดกจากโซเวียตที่แสนร้ายกาจ เสาเสาเสาอีพีนี้ชวนมุดลงดินเข้าพื้นที่หลบภัยสงคราม ดูสถาปัตยกรรมสถานีรถไฟใต้ดินในยุโรปที่ไม่ใช่แค่ที่รอรถ!

เสาเสาเสา 236 : แด่ผู้เลี้ยงหมาแมว #ช่างเถอะ
March 11, 2022

#ช่างเถอะ ชวนคุยหลายเรื่องยาวๆ แก้เหงาอีกแล้ว ตั้งแต่ดราม่าวงการหมาแมว / หลุมยุบกลางถนน / เทปูนเปล่าๆ ทำถนน / ไฟไหม้โรงแรมหรู ใครฟังเจอคำว่าก็อดซิลล่า เอารางวัลผมโบ๊ทไปเลย 3 เส้น

loaded