เสาเสาเสา

เสาเสาเสา


Latest Episodes

เสาเสาเสา Special 235 : บันทึกเสวนา/ทีเซอร์งานสถาปนิก 65
March 04, 2022

เสาเสาเสาได้รับเกียรติจากประธานจัดงานให้เป็น moderator คลับเฮาส์เสวนาร่วมกับผู้จัดงานสถาปนิก'65 จึงขอนำบันทึกการสนทนาที่แนะนำคอนเซปต์งานปีนี้ พร้อมคีย์วิชวลที่ออกแบบโดย 'DUCTSTORE และ Benzilla มาให้ฟังเบื้องหลังการทำงานกัน

เสาเสาเสา 234 : รีโนเวตไปบ่นไป
February 25, 2022

เชิญฟังเหล่าสถาปนิกมาคุยแลกเปลี่ยนกันเกี่ยวกับโปรเจกต์รีโนเวตบ้าน ทั้งของตัวเอง ทั้งงานชาวบ้าน มาดูกันว่าตึกเก่าที่มีแววว่าซ่อมเสร็จแล้วจะออกมาสวยได้นั้น มันซ่อนความลับดำมืดอะไรเอาไว้บ้างที่ควรต้องพิจารณา ต้องเตรียมเงินเท่าไหร่ถึงจะพอ ต้องดูอะไรเป็นเกณฑ์บ

เสาเสาเสา 233 : วิธีฝึกหมา #ช่างเถอะ
February 18, 2022

#ช่างเถอะ อีพีนี้พาเที่ยวเมืองรอง / ไปดูน้ำเก็บหมามาเลี้ยงไว้เป็นอาวุธสงคราม / บ้านกันฝุ่น / ดราม่าน้ำรั่วในคอนโด / และความชื้นกับการออกแบบอาคาร

เสาเสาเสา 232 : Construction Management การคุมงานก่อสร้าง
February 04, 2022

* คำเตือน : เสาเสาเสาอีพีนี้เป็นรายการสถาปนิก * มาฟังเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการการก่อสร้างอาคาร ที่เน้นเรื่องการจัดการหน้างานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย คุมเวลา คุมเงิน คุมคน คุมความปลอดภัย คุมอุบัติเหตุไม่ให้เกิด และคุมดราม่า ที่เกิดแน่ๆ คนที่คอยดู

เสาเสาเสา 231 : สกิลลับของสถาปนิก
January 28, 2022

สถาปนิกมีหน้าที่ออกแบบบ้าน แค่นั้นหรือ… ไม่จริงง่ะ เพราะในโลกที่ต้องพบปะเผชิญหน้ากับผู้คนหลายฝ่าย ทั้งลูกค้า เพื่อนลูกค้า พี่เขยน้องเมียเพื่อนพ่อลูกค้า ผู้รับเหมา วิศวกร รวมถึงหน่วยงานต่างๆ (อีพีนี้ขอละซินแสไว้ก่อนนะ) สถาปนิกต้องดีลอย่างไรจึงจะมีชัยในสงคร

เสาเสาเสา 230 : หลูจู๋หลักหุก #ช่างเถอะ
January 21, 2022

เล็กอุ๊กโล่คู่เลมชูมเล่อบู้ / ซีรูริววุวหลวนสูนหลาสูราธูระซุระณุ / เราอุวหลวดขูดเลียร์บูลามูลำทุมลานคูนล่านบู้น / หลูจู๋หลักหุก

เสาเสาเสา 229 : เรื่องน้ำเน่า
January 14, 2022

คำเตือน อีพีนี้มีกลิ่น กลิ่นน้ำเน่าเหรอ หึ กลิ่นผักชี… เสาเสาเสาพาคุณผู้ฟังไปดมน้ำเสียทั่วกรุง ดูระบบการบำบัดและระบายน้ำในเมืองหลวง และพูดถึงโครงการนั้นน่ะ ที่เขาภูมิใจนำเสนอกันมากมายน่ะ เออนั่นแหละๆ ได้กลิ่นยัง

เสาเสาเสา 228 : Christmas Break
December 24, 2021

เสาเสาเสาเบรกคุยเรื่อยเปื่อยส่งท้ายปีเก่ากันสามชั่วโมงเต็ม… ตั้งแต่เม้ามอยหอยกาบ แต่ยิ่งดึกยิ่งลึก หลังๆ กลายเป็นรายการปรัชญาชีวิต เชิญฟังเป็นเพื่อนฉลองปีใหม่กันยาวๆ จ้ะ

เสาเสาเสา 227 : Expo 2020 Dubai
December 17, 2021

เสาเสาเสาลงทุนส่งทีมงานไปเฝ้าดูการจัดงาน Expo ที่ดูไบ ตั้งแต่การตอกเสาเข็มแรก เพื่อให้ได้ exclusive content มาเล่าให้ฟังแบบที่ต้องฟังที่นี่ที่เดียว (แน่นอน ไทยพาวิลเลียนก็ไม่พลาด)

เสาเสาเสา 226 : เอาไปทำปก #ช่างเถอะ
December 10, 2021

คุยอะไรไปเรื่อยเปื่อยเหมือนทุกที ... ช่างเถอะน่า ~ โรงแรมที่หัวหิน / เพศศึกษาเบื้องต้น / บ้านกล่องมินิมัล / บันไดแปลก / งูเข้าบ้าน / การดื่มแอลกอฮอล์

loaded