Phúc Âm Trọn Vẹn

Phúc Âm Trọn Vẹn


Podcast số 390 – Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ tháng 3, 2024 – Sứ Điệp của Đấng Cứu Rỗi Dành cho Các Em – Dieter F. Uchtdorf

August 22, 2024

Bài của Anh Cả Dieter F. Uchtdorf thuộc Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sứ Đồ của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô



Hãy tưởng tượng các em đang sống ở Ga Li Lê thời xưa, cách đây 2.000 năm. Các em và bạn bè của mình đã được mời đến một buổi họp đặc biệt dành cho giới trẻ tại nhà hội địa phương, với diễn giả khách mời đặc biệt là: Giê Su của xứ Na Xa Rét. Và vào một lúc nào đó trong lúc chia sẻ sứ điệp của Ngài, Chúa Giê Su mời gọi các thính giả giới trẻ hãy đặt câu hỏi cho Ngài.



Các em nghĩ xem mình có thể sẽ nghe được những loại câu hỏi nào?



Tôi cho rằng một số câu hỏi sẽ phản ảnh văn hóa và hoàn cảnh của thời điểm đó. Nhưng tôi thực sự tin rằng có nhiều câu hỏi trong số đó sẽ nghe rất giống những câu hỏi chúng ta có hôm nay.



Ví dụ, trong Kinh Tân Ước, người ta đã hỏi Đấng Cứu Rỗi những câu hỏi như sau:




  • Tôi phải làm gì cho được hưởng sự sống đời đời?1

  • Liệu tôi có được chấp nhận không? Liệu tôi có thuộc về không?2

  • Nếu anh em tôi phạm tội cùng tôi, thì tôi phải tha thứ cho họ bao nhiêu lần?3

  • Điều gì sẽ xảy ra cho thế giới này trong tương lai? Liệu tôi sẽ được an toàn chứ?4

  • Liệu Ngài có thể chữa lành cho người thân yêu của tôi không?5

  • Lẽ thật là gì?6

  • Làm sao tôi biết được hướng mình đi là đúng?7


Không phải tất cả chúng ta lúc nào cũng đều thắc mắc những điều tương tự hay sao? Qua nhiều thế kỷ, những câu hỏi này không thay đổi nhiều. Và lòng trắc ẩn của Đấng Cứu Rỗi đối với những người đặt câu hỏi cũng không hề thay đổi. Ngài biết cuộc sống có thể đầy phiền toái và mơ hồ biết bao. Ngài biết chúng ta sẽ dễ dàng lạc lối biết bao. Ngài biết rằng đôi khi chúng ta lo lắng về tương lai. Và Ngài phán cùng các em và tôi, giống như Ngài đã phán với các tín đồ của Ngài cách đây rất lâu:




  • “Lòng các ngươi chớ hề bối rối.”8

  • “Ta là con đường, [và là] chân lý.”9

  • “Hãy theo ta.”10


Khi các em có những lựa chọn quan trọng để đưa ra thì Chúa Giê Su Ky Tô và phúc âm phục hồi của Ngài là lựa chọn tốt nhất. Khi các em có thắc mắc, Chúa Giê Su Ky Tô và phúc âm phục hồi của Ngài là câu trả lời đúng nhất.



Đây là lý do vì sao mà tôi yêu thích Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ: Sách Hướng Dẫn để Lựa Chọn. Quyển sách này hướng chúng ta đến với Chúa Giê Su Ky Tô để chúng ta có thể nhận được sức mạnh của Ngài. Tôi luôn giữ một quyển trong túi mình. Khi tôi gặp những người trên khắp thế giới mà muốn biết lý do tại sao chúng ta, với tư cách là tín hữu của Giáo Hội của Chúa Giê Su Ky Tô, làm điều chúng ta làm, tôi chia sẻ sách hướng dẫn này với họ.



Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ giảng dạy các lẽ thật vĩnh cửu về Đấng Cứu Rỗi và Đường Lối của Ngài. Quyển sách này mời gọi các em đưa ra những lựa chọn dựa trên các lẽ thật đó. Và nó chia sẻ các phước lành đã được hứa mà Ngài ban cho những người noi theo Ngài. Xin hãy đọc, suy ngẫm, và chia sẻ quyển sách hướng dẫn này!



Hãy Mời Ngài Vào

Chúa Giê Su Ky Tô muốn trở thành một phần trong cuộc sống của các em—một sự hiện diện liên tục, mỗi ngày, trong cả lúc vui lẫn lúc buồn. Ngài không chỉ đứng ở phía cuối con đường, chờ đợi để các em bắt kịp Ngài. Ngài sẽ bước cùng các em trong mỗi bước đi trên con đường này. Ngài là Đường Đi!



Nhưng Ngài sẽ không thúc ép đường lối của Ngài vào cuộc sống của các em. Các em hãy mời Ngài vào, qua những lựa chọn của mình. Đây là lý do vì sao mà một quyển sách hướng dẫn để đưa ra những lựa chọn, giống như Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ, lại rất quý báu. Mỗi lần các em đưa ra một sự lựa chọn ngay chính dựa trên các lẽ thật vĩnh cửu của Đấng Cứu Rỗi, các em cho thấy rằng các em muốn Ngài ở trong cuộc sống của mình. Những lựa chọn đó mở ra cánh cổng thiên thượng, và sức mạnh của Ngài sẽ đổ xuống cuộc sống của các em.11



Tạo Ra Một Mối Liên Kết Mạnh Mẽ

Các em có thể nhớ rằng Đấng Cứu Rỗi đã so sánh những người nghe và làm theo lời ngài phán với người khôn ngoan “cất nhà mình trên vầng đá.” Ngài đã giải thích:



“Có mưa sa, nước chảy, gió lay, xô động nhà ấy; song không sập, vì đã cất trên đá.”12



Một căn nhà không thể trụ vững trong cơn bão tố bởi vì căn nhà đó vững chắc. Nó cũng không thể trụ vững chỉ vì nền đá vững chắc. Ngôi nhà tồn tại qua cơn bão tố bởi vì nó được gắn chặt vào nền đá vững vàng đó. Chính sức mạnh của sự kết nối với nền đá mới là điều quan trọng.



Tương tự như vậy, khi chúng ta xây đắp cuộc sống của mình, điều quan trọng là phải đưa ra những lựa chọn đúng. Và điều quan trọng là phải hiểu được lẽ thật vĩnh cửu của Đấng Cứu Rỗi. Nhưng thứ sức mạnh mà chúng ta sẽ cần để chống lại bão tố cuộc đời sẽ đến chỉ khi chúng ta kết nối những lựa chọn của mình với Chúa Giê Su Ky Tô và giáo lý của Ngài. Đó là điều mà quyển sách Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ sẽ giúp chúng ta làm.



Ví dụ, bạn bè của các em có thể biết rằng các em cố gắng không sử dụng lời lẽ xúc phạm hoặc gây tổn thương. Họ có thể thấy các em làm bạn với đứa trẻ ở trường mà hầu hết mọi người đều phớt lờ hay thậm chí bắt nạt. Nhưng liệu họ có biết rằng các em đưa ra những lựa chọn này bởi vì Chúa Giê Su Ky Tô đã giảng dạy rằng “Tất cả mọi người là anh chị em của em—bao gồm cả những người mà khác với em”?13



Bạn bè của các em có thể biết rằng các em đi nhà thờ mỗi Chủ Nhật. Họ có thể để ý thấy khi các em tắt một bài hát nào đó hoặc từ chối một lời mời xem một bộ phim nào đó. Nhưng liệu họ có biết rằng các em đưa ra những lựa chọn này bởi vì các em có “một mối quan hệ giao ước đầy hân hoan với Cha Thiên Thượng và Chúa Giê Su Ky Tô,” và đó là một phần của sự cam kết để noi theo Đấng Cứu Rỗi, các em biết ơn khi “có Đức Thánh Linh làm bạn đồng hành thường xuyên của [mình].”?14



Người ta có thể biết rằng các em không uống rượu hoặc hút thuốc hoặc sử dụng các loại chất gây nghiện có hại khác. Nhưng liệu họ có biết rằng các em đưa ra những lựa chọn này bởi vì Chúa Giê Su Ky Tô đã dạy rằng “thân thể của các em là thiêng liêng,” “một món quà tuyệt vời từ Cha Thiên Thượng,” và đã được tạo ra theo hình ảnh của Ngài?15



Bạn bè của các em có thể biết rằng các em sẽ không gian lận hoặc nói dối và các em nghiêm túc trong việc học hành. Nhưng liệu họ có biết rằng đó là vì Chúa Giê Su Ky Tô đã dạy rằng “lẽ thật sẽ làm cho em được tự do”?16



Hơn hết thảy, liệu bạn bè của các em có biết rằng các em đưa ra những sự lựa chọn đôi khi không phổ biến này để trung thành với các tiêu chuẩn của Đấng Ky Tô bởi các em biết rằng “Chúa Giê Su Ky Tô là sức mạnh của các em”?17



Ngài Là Sức Mạnh của Các Em

Tôi đưa ra cho các em lời chứng chắc chắn của tôi rằng Chúa Giê Su Ky Tô là Con Đường dẫn đến một tương lai xán lạn và vinh quang—tương lai của các em. Và Ngài cũng là Con Đường dẫn đến một hiện tại xán lạn và vinh quang. Hãy bước đi trên con đường của Ngài, và Ngài sẽ bước đi cùng các em. Các em có thể làm điều này!



Các bạn trẻ thân mến của tôi, Chúa Giê Su Ky Tô là sức mạnh của các em. Hãy tiếp tục bước đi cùng với Ngài, và Ngài sẽ giúp các em “cất cánh bay cao như chim ưng”18 hướng tới niềm hân hoan vĩnh cửu mà Ngài đã chuẩn bị cho các em.




The post Podcast số 390 – Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ tháng 3, 2024 – Sứ Điệp của Đấng Cứu Rỗi Dành cho Các Em – Dieter F. Uchtdorf appeared first on Thánh Hữu Việt Nam.