Phúc Âm Trọn Vẹn

Phúc Âm Trọn Vẹn


Podcast số 387 – Trang Mạng tháng 8, 2024 – Khi Tôi Thực Hành Đức Tin Nơi Chúa Giê Su Ky Tô, Ngài Sẽ Ban Phước Cho Tôi Qua Quyền Năng của Ngài – John Gutty

August 12, 2024

Bài của Anh Cả John Gutty thuộc Nhóm Túc Số Thầy Bảy Mươi của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô



Là một người cha, tôi đã học được rằng việc thực hành đức tin nơi Chúa, đi kèm với hành động từ phía tôi có thể đem đến các phước lành kỳ diệu. Đã có một thời gian khi bệnh sốt xuất huyết hoành hành ở khu vực nơi tôi sống, cả con trai lẫn con gái tôi đều bị nhiễm căn bệnh đau đớn này. Chỉ số tiểu cầu trong máu của cả hai bé đều giảm nhanh chóng. Con trai tôi bắt đầu hồi phục một chút, nhưng bệnh tình của con gái tôi thì tiếp tục chuyển biến nặng. Chúng tôi phải đưa bé vào bệnh viện và tất cả những gì chúng tôi có thể làm là chờ đợi nhiều ngày cho bác sĩ tiếp tục điều trị. Một ngày nọ, bác sĩ thông báo rằng con gái tôi có thể cần truyền tiểu cầu. Điều này có nghĩa là tôi phải tìm những người hiến máu để việc truyền máu có thể được thực hiện. Đó là ngày mà đức tin và lòng can đảm của chúng tôi bị thử thách. Vợ chồng tôi đã liên tục cầu nguyện và nhịn ăn. Đêm trước khi truyền máu, con gái tôi không thể ngủ và cảm thấy rất khó chịu; bé không biết chuyện gì đang xảy ra với mình. Tôi đã phải bế bé suốt cả đêm trong khi chúng tôi chờ đợi một phép lạ sẽ xảy ra. Bé đã khóc cả đêm và không thể ăn gì. Chúng tôi tiếp tục nhịn ăn và cầu nguyện và sáng hôm sau chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi các bác sĩ phát hiện ra rằng bé không còn cần truyền máu nữa. Đó là một phước lành lớn lao trong cuộc đời của chúng tôi. Khi chỉ số tiểu cầu của bé bắt đầu tăng lên, bé đã có thể ăn và bắt đầu hồi phục. Giống như gia đình tôi đã làm khi chúng tôi tìm kiếm những người có thể hiến máu, chúng tôi làm hết sức mình, và rồi biến đức tin thành hành động, cho Chúa thấy qua sự kiên nhẫn và lời cầu nguyện rằng chúng tôi tin cậy Ngài. Rồi chúng tôi đã có thể biết rằng Chúa sẽ ban phước cho những nỗ lực của chúng tôi.



Anh Cả Bednar đã dạy rằng: “Bắt tay vào hành động là cách thực hành đức tin. Các con cái của Y Sơ Ra Ên đang khiêng hòm giao ước. Họ đến bên sông Giô Đanh. Lời hứa là họ sẽ vượt qua sông trên đất cạn. Nước sẽ rẽ ra khi nào? Khi chân họ bị ướt. Họ bước xuống sông—đó là hành động. Quyền năng theo sau – nước đã rẽ ra.”



Ông nói tiếp: “Chúng ta thường tin rằng, tôi sẽ có được sự hiểu biết hoàn hảo này, rồi tôi sẽ biến đổi sự hiểu biết đó thành điều tôi làm.” Tôi xin nói rằng chúng ta đã có đủ để bắt đầu rồi. Chúng ta cảm nhận được đâu là hướng đi đúng. Đức tin là một nguyên tắc—nguyên tắc duy nhất—đòi hỏi hành động để mang lại quyền năng. Đức tin chân thật sẽ tập trung vào Chúa Giê Su Ky Tô, và tin nơi Ngài, và sẽ luôn luôn dẫn đến hành động.” [1]



An Ma Cha đã cầu nguyện với đức tin lớn lao lên Chúa và khi ông thực hành đức tin của mình qua lời cầu nguyện, ông đã thấy bàn tay của Chúa trong việc cải đạo con trai của mình, là An Ma Con. Thánh thư chứa đầy những câu chuyện giúp chúng ta hiểu cách Chúa ban phước cho những người trung tín. Khi học tập thánh thư, chúng ta thấy rằng Phao Lô, Phi E Rơ và Joseph Smith đã được ban cho quyền năng lớn lao và có thể thực hiện được nhiều điều nhờ vào đức tin và hành động của họ. Khi chúng ta thêm đức tin nơi Chúa Giê Su Ky Tô vào công việc của mình, thì nhiều phép lạ có thể xảy ra, và chúng ta sẽ ngạc nhiên trước cách Chúa làm cho mọi việc trở nên có thể. Chúa đã dạy rằng: “Kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa.” [2] Rõ ràng là quyền năng để làm những công việc vĩ đại đến từ đức tin nơi Đấng Ky Tô.



Đức tin và giao ước liên kết chặt chẽ với nhau. Khi chúng ta lập các giao ước thiêng liêng và tuân giữ các giao ước đó một cách chính xác, thì chúng ta sẽ được ban phước với quyền năng của Ngài. Vào năm 2017, Chủ Tịch Russell M. Nelson đã dạy rằng: “Các giao ước của chúng ta ràng buộc chúng ta với Ngài và ban cho chúng ta quyền năng tin kính”.[3] Và lời hứa của ông từ Đại Hội Trung Ương tháng Tư năm 2021 là như sau: “Chỉ có sự không tin của anh chị em mới ngăn Thượng Đế ban phước cho anh chị em với phép lạ để dời núi trong cuộc sống của anh chị em… Đức tin luôn tăng trưởng nơi [Chúa Giê Su Ky Tô] của anh chị em sẽ dời được núi—không phải là những ngọn núi đá làm đẹp trái đất mà là những ngọn núi khổ sở trong cuộc đời anh chị em.” [4]



Cầu xin Thượng Đế ban phước cho anh chị em trong cuộc hành trình trung tín này khi chúng ta tìm kiếm quyền năng để đối mặt với tất cả các thử thách trên thế gian này và tiến tới một cuộc sống tràn đầy hy vọng với Cha Thiên Thượng.






The post Podcast số 387 – Trang Mạng tháng 8, 2024 – Khi Tôi Thực Hành Đức Tin Nơi Chúa Giê Su Ky Tô, Ngài Sẽ Ban Phước Cho Tôi Qua Quyền Năng của Ngài – John Gutty appeared first on Thánh Hữu Việt Nam.