Phúc Âm Trọn Vẹn

Phúc Âm Trọn Vẹn


Podcast số 377 – Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ tháng 3, 2023 – Trở Thành Một Nhà Vô Địch Thật Sự – Priscilla Biehl Motta và Jessica Zoey Strong

July 08, 2024

Bài của chị Priscilla Biehl Motta và Jessica Zoey Strong làm việc tại các tạp chí của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô



Felipe F. đến từ Pará, Brazil, không phải là một thanh niên 18 tuổi bình thường. Cậu ấy đã thi đấu trong các giải võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp (MMA), judo, và karate. Và cậu ấy khá giỏi về điều mình làm. Cậu giành chiến thắng trong giải đấu International Iron Man MMA. Cậu ấy là nhà vô địch của bang Pará 2 lần, á quân của Brazil, và á quân quốc tế cho judo. Và cậu ấy là nhà vô địch của bang Pará 10 lần, nhà vô địch của Brazil 10 lần, nhà vô địch của Nam Mỹ, nhà vô địch của Liên Mỹ, và 3 lần là nhà vô địch thế giới về bộ môn karate. Hay quá!



Felipe luyện tập kể từ khi cậu ấy bảy tuổi. Nhưng cậu tin rằng lý do quan trọng nhất cho sự thành công của mình là Thượng Đế. “Tôi luôn cầu nguyện để có được sự giúp đỡ của Chúa”, cậu nói.





Trong giải vô địch karate Liên Mỹ cuối cùng của mình, Felipe đã cảm thấy không tự tin lắm. Nhưng sau đó cha cậu đã ban cho cậu một phước lành chức tư tế. “Sau khi nhận được phước lành, tâm trí tôi vững vàng hơn, và điều này đã giúp tôi chiến thắng giải vô địch ngày hôm đó. Hai trận đấu cuối cùng mà tôi giành chiến thắng, lúc đó tôi chỉ còn một giây. Mọi người đều nghĩ rằng đó là điều bất khả thi. Tôi đã thực hiện một động tác bất ngờ mà giúp tôi giành chiến thắng, và đối với tôi, tất cả điều đó là nhờ phước lành của cha tôi.”



Cha của cậu đã ban cho cậu rất nhiều phước lành trong nhiều năm qua. Felipe biết rằng việc nhận được phước lành không phải luôn có nghĩa là cậu sẽ chiến thắng, nhưng cậu thực sự tin rằng Chúa có thể giúp cậu giữ tập trung và cải thiện tài năng của mình. Felipe nói “Điều đó giúp tôi tự tin hơn.” “Tôi biết rằng bất kể kết quả là gì, thì bàn tay của Chúa luôn ở đó cho tôi.”



Toàn thể gia đình cậu cũng là một nguồn hỗ trợ lớn. Tại một giải đấu MMA, Felipe đã nhìn thấy gia đình mình trong hàng ghế khán đài. “Tất cả gia đình đều ở đó cổ vũ tên tôi. Tôi đã cảm thấy hạnh phúc không tả xiết.” Cậu nói thêm “Tôi vô cùng biết ơn cha mẹ mình, là những người đã chỉ cho tôi thấy con đường đúng.”



Felipe cảm thấy rằng việc đi theo con đường đó đã giúp cậu trong môn thể thao của mình. Bạn bè thường cười nhạo cậu ấy khi cậu ấy không làm những điều giống như họ. Nhưng Felipe không hối tiếc về điều đó. “Cũng giống như phúc âm mang đến các phước lành, trong thể thao điều đó cũng mang đến những thành tựu! Việc không đi tiệc tùng cùng bạn bè và ăn uống những thứ phù hợp đều ảnh hưởng đến kết quả.”



Quyết Định Phục Vụ Truyền Giáo

Giờ đây khi cậu ấy 18 tuổi, Felipe có rất nhiều cơ hội. Gần đây cậu ấy được mời để huấn luyện trong một học viện MMA danh tiếng, và cậu nhận được lời mời làm việc từ các quản lý ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng cậu muốn đi phục vụ truyền giáo trước.



“Đối với tôi, đó không phải là một lựa chọn dễ dàng,” cậu ấy nói. “Chúa ở trên hết. Mọi điều còn lại có thể đợi, bởi vì Ngài luôn ban phước cho chúng ta khi chúng ta vâng lời.”





Anh trai của Felipe là Júnior, gần đây mới được giải nhiệm trở về, là một phần đem lại động lực cho cậu. Anh ấy nói với Felipe rằng không có điều gì tốt hơn là đi phục vụ truyền giáo và rằng cậu ấy nên đi ngay cả khi mọi người cố gắng thuyết phục cậu ấy để không đi.



Và  những người đã nói Felipe nên ở lại. Rất nhiều người trong gia đình họ hàng không phải là tín hữu Giáo Hội. “Họ không hiểu rằng việc phục vụ truyền giáo thì còn quan trọng hơn là trở nên giàu có và nổi tiếng. Tôi chỉ cố gắng dạy phúc âm vào những lúc như thế,” Felipe nói. Và một trong những khoảnh khắc như vậy đã dẫn đến một kinh nghiệm truyền giáo mạnh mẽ.



Em họ của Felipe đã qua đời gần đây, và chú của Felipe rất đau buồn về cái chết của con mình. Felipe nói với chú của mình về kế hoạch cứu rỗi. Sau đó chú ấy đã ôm lấy cậu và xin lỗi vì đã nói cậu ấy không nên đi phục vụ truyền giáo. Felipe nhớ lại “Chú ấy nói rằng tôi có ân tứ để làm cảm động lòng người khác và tôi cần đi phục vụ.” “Đó là một khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi khi một người mà không biết gì về công việc truyền giáo lại hiểu được mục đích thực sự của nó.”



Felipe đã có những lúc khi bản thân cậu không chắc chắn về công việc truyền giáo. “Tôi đọc thánh thư mỗi ngày, và có một đêm tôi đã nghi ngờ rất nhiều về lựa chọn của mình. Tôi bắt đầu nghĩ, ‘Tôi có nên ở lại và thi đấu thêm một thời gian nữa không?’ Nhưng sau đó tôi đọc trong Sách Mặc Môn về dân Nê Phi bắt đầu vô ơn và cao ngạo. Gia Cốp dạy họ rằng họ cần đặt Chúa lên trước hết. [Xin xem Gia Cốp 2:12-21]. Vào giây phút đó, tôi đã không hề nghi ngờ về lựa chọn của mình.”



“Hôm nay tôi đã biết được điều mình muốn, và tôi biết rằng tôi sẽ quay trở lại từ công việc truyền giáo của mình và được ban phước theo một cách nào đó. Đó có thể là MMA hoặc một điều gì khác, nhưng tôi biết rằng Thượng Đế ban cho chúng ta điều chúng ta cần.”



Quyền Năng của Sự Cải Đạo Hằng Ngày

Felipe luôn không cảm thấy hào hứng và tự tin về công việc truyền giáo—hoặc nhà thờ. “Đã có lúc trong cuộc sống, tôi không mạnh mẽ trong phúc âm, và tôi luôn cảm thấy thiếu vắng điều gì đó,” cậu nói. “Bạn có biết người mà chỉ đi nhà thờ và không làm điều gì khác không? Đó là tôi đấy.” Sau khi nói chuyện với anh trai và giám trợ của mình, cậu đã quyết định bắt đầu cầu nguyện và đọc thánh thư mỗi ngày.



“Tôi nghĩ điều đó đã giúp tôi được cải đạo hằng ngày. Tôi lớn lên trong Giáo Hội, và trong một thời gian, tôi đã không tìm kiếm sự cải đạo bởi vì tôi lớn lên trong một gia đình có tín ngưỡng và nghĩ rằng điều đó là đủ. Nhưng bây giờ tôi tìm kiếm chứng ngôn mỗi ngày.”



Một Nhà Vô Địch Nhờ có Chúa

Felipe biết rằng việc chọn điều đúng không có nghĩa là cậu ấy sẽ luôn chiến thắng hoặc có được mọi điều theo ý mình. “Tôi nhớ một lần thi đấu và nghĩ rằng tôi đã sẵn sàng, và tôi đã thua ngay ở vòng đầu. Một lần khác, tôi đã bị thương và phải ở nhà. Tôi nhớ đã thức dậy sớm, nhìn lên trần nhà, nghi ngờ rằng liệu tất cả mọi điều này có đáng không. Đôi khi tôi chỉ muốn quay về và đi ngủ, nhưng tôi đã đứng dậy và đi luyện tập. Để trở thành một nhà vô địch thì có nhiều điều hơn chỉ là giây phút giành chiến thắng. Đó là người vượt qua mỗi ngày, vượt qua các thất bại, vượt qua những thử thách.”



Felipe biết rằng việc chọn điều đúng không có nghĩa là cậu ấy sẽ luôn chiến thắng hoặc có được mọi điều theo ý mình.



Đấng Cứu Rỗi là động lực thúc đẩy của Felipe để vượt qua trong tất cả mọi khía cạnh của cuộc sống của cậu. “Nếu chúng ta muốn trở nên giống như Ngài, chúng ta cần làm điều Ngài làm, luôn cố gắng đứng vững vàng, củng cố bản thân và nghĩ về điều Ngài sẽ làm. Điều đó soi dẫn tôi trong những hành động hằng ngày của mình, để trở nên giống như Ngài. Khi thấy điều gì đó mà tôi có thể thay đổi, tôi cầu nguyện và cầu xin sự tha thứ, luôn cố gắng trở nên tốt hơn. Một nhà vô địch thực sự là người mà vấp ngã nhiều lần và thậm chí trong lúc thất vọng vẫn đứng dậy và tiếp tục.”



“Tôi là một nhà vô địch bởi nhờ có Chúa,” Felipe nói. “Nếu không có Ngài, tôi không biết mình sẽ ra sao. Nhưng tôi chắc chắn tôi sẽ không có tất cả những điều mình có ngày hôm nay. Sống theo phúc âm đã giúp tôi trở thành nhà vô địch trong cuộc sống và trong thể thao.”


The post Podcast số 377 – Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ tháng 3, 2023 – Trở Thành Một Nhà Vô Địch Thật Sự – Priscilla Biehl Motta và Jessica Zoey Strong appeared first on Thánh Hữu Việt Nam.


loaded