Thật Là Ngon Podcast

Thật Là Ngon Podcast


[Top 20] Nhà Hàng Chay Ngon Sài Gòn

March 09, 2021

Ăn chay không chỉ là phương pháp tu tập của những người theo đạo Phật. Ngày nay, ăn chay còn là xu hướng ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ và mang đến nhiều công dụng với sức khỏe. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá 20 nhà hàng chay ngon Sài Gòn với hương vị ẩm thực độc đáo, kết hợp ẩm thực chay Á - Âu đặc sắc. Đây đều là những thương hiệu ẩm thực được các thực khách đón nhận. Nếu là một tín đồ món chay, bạn nên lưu ngay vào sổ tay của mình.
5 nhà hàng chay cao cấp thích hợp cho những dịp đặc biệt
Tại những nhà hàng chay cao cấp, các món chay được thực hiện rất cầu kỳ, tinh tế. Mỗi nhà hàng có thực đơn đến hàng trăm món chay khác nhau. Thậm chí, nhiều nhà hàng triển khai theo mô hình buffet chay rất độc đáo. Với vị trí đắc địa và không gian được đầu tư chỉn chu, sang trọng, có thể thấy được giá cả của những nhà hàng chay ngon Sài Gòn cao cấp này không hề rẻ. Vào những dịp đặc biệt, bạn hãy thử đến một trong 5 nhà hàng dưới đây để cảm nhận tinh hoa ẩm thực chay trong từng món ăn:
Phương Mai Chay Quán

Địa chỉ: Vào hẻm 30m, 86F Võ Thị Sáu, P, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
Điện thoại: 0888 339 257
Dẫn đường: Google map

Tại Phương Mai chay, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực chay trong không gian mộc mạc thuần Việt. Các món ăn được nấu với sự tinh tế, giữ nguyên tinh chất rau củ của nguyên liệu, được gia giảm nêm nếm gia vị tròn trịa và mang nhiều tầng dư vị khác nhau. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức hàng trăm món chay, thậm chí là lẩu chay theo phong cách đa dạng Á- Âu đầy màu sắc.

Phương Mai chay như một thiên đường ẩm thực chay thu nhỏ. Bạn có thể tìm thấy những món ăn chay yêu thích của mình. Từ những món truyền thống đến những món có biến tấu mang phong cách ẩm thực nước ngoài, tất cả đều được chăm chút với sự tỉ mỉ cầu kỳ nhất. Đặc biệt, nhà hàng bày trí theo phong cách Phật giáo giản dị, thuần hậu, an nhiên, mang đến không gian thưởng thức ẩm thực rất thư thái cho thực khách.
Lẩu Nấm Chay An Nhiên

Địa chỉ: 126 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3910 1129
Dẫn đường: Google Map

Như tên gọi của mình, lẩu nấm chay An Nhiên có món đặc trưng là lẩu nấm. Nấm được thu hái trong ngày, kết hợp đa dạng với nhiều nguyên liệu khác để tạo nên một nồi lẩu nấm thơm ngon, tròn vị, thanh đạm và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Lẩu nấm nơi đây có vị ngọt thanh, tươi mát, mang đến cho cảm cảm giác mới mẻ và thư thái nhất khi thưởng thức.

Ngoài lẩu nấm chay, nhà hàng cũng mang đến hàng chục món chay thanh tịnh khác. Các món chay đều ngon miệng, hấp dẫn, hài hòa. Trong không gian đậm chất thiền và yên tĩnh, đây sẽ là một nơi hội họp lý tưởng cho gia đình vào mỗi cuối tuần.
Nhà Hàng Chay Mani

Địa chỉ: 17 Hoa Mai, Phường 7, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0834 155 551
Dẫn đường: Google Map

Đây là một trong những nhà hàng chay ngon Sài Gòn được các tín đồ ẩm thực đánh giá là có những món ăn chay thuộc hàng đỉnh nhất hiện nay. Các món ăn của Mani tập trung vào 4 nền ẩm thực lớn là Món Hoa, Món Việt, món Singapore và món Ấn, mang đến những trải nghiệm mới mẻ nhất cho thực khách.

Nhà hàng mang đến những món ăn với tiêu chí “Meals for health”. Các món ăn được tạo nên với tâm huyết của người đầu bếp, vừa có nét tinh tế của ẩm thực cao cấp, lại thân thuộc gần gũi như bữa cơm nhà. Tất cả đều hướng đến tiêu chí ngon miệng, đủ chất, giúp thực khách có được cảm giác ngon nhất như đang thưởng thức những bữa cơm gia đình ấm cúng.

Tại đây, nếu thích bạn có thể đặc phòng trước. Kiến trúc chú trọng đến gạch và gỗ, thuần tự nhiên, mang đến không gian vừa mộc mạc, gần gũi, cổ xưa rất ấn tượng.
Vườn Chay Garden Restaurant

Địa chỉ: 428 Lê Quang Định, Phường 11, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 090 904 43 68
Dẫn đường: Google map

Vườn chay mang cả thế giới ẩm thực chay đến với bạn. Đây là một nhà hàng mang phong cách ẩm thực độc đáo. Hơn 50 món ăn tại đây mang nhiều sắc thái khác nhau. Nguyên liệu vẫn chủ yếu là rau củ,