Nhà trọ Việt Yên

Nhà trọ Việt Yên


Kinh nghiệm thuê nhà trọ mà bạn nên biết - Nhà Trọ Việt Yên

December 02, 2022

Nhatrovietyen.com – Tìm được một chỗ ở trọ sạch đẹp, an toàn, giá cả hợp lý để yên tâm học tập là mối quan tâm hàng đầu của tân sinh viên sau khi các trường đại học, cao đẳng công bố điểm trúng tuyển.


Đa số chúng ta đều đã từng phải tìm phòng trọ cho mình, hay cho bạn mình. Tuy nhiên việc tìm phòng trọ bình dân như thế nào cho hiệu quả và đỡ chi phí, công sức, thời gian nhất, đồng thời quan trọng hơn là không bị mất oan một số tiền lớn vào các môi giới thì không phải ai trong chúng ta cũng biết.


Trên những kinh nghiệm của bản thân và thăm dò của bạn bè, sau đây tôi xin được chia sẻ với các bạn một số thủ thuật tìm phòng trọ hiệu quả, hy vọng giúp ích được cho các bạn đang gặp khó khăn về việc tìm nhà trọ.


NHỮNG KÊNH TÌM NHÀ TRỌ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Tìm nhà trọ thông thường có 2 cách:


1. Gián tiếp:

– Tìm trên mạng. Chắc chắn chúng ta thường nghĩ ngay tới việc tìm qua google đầu tiên khi muốn tìm phòng trọ. đơn giản chúng ta chỉ cần gõ “phòng trọ+tên khu vực” thì danh sách có khi không đọc hết. Tuy nhiên 95% tin trên mạng là của nhà môi giới đăng nên chúng ta phải biết chọn lọc. Thứ nhất các bạn nên để ý tới thời gian post bài. Thứ 2 để xác định là trung gian hay chủ nhà, các bạn chỉ cần search số điện thoại liên hệ đó ngay trên google, nếu là trung gian thì các bạn sẽ thấy ngay đủ mọi loại tin liên quan sdt đó như tuyển sinh, bán nhà, bán đất… Qua các nhà môi giới cũng là một lựa chọn, tuy nhiên nếu mức phí 30, 40 hay 50% tiền tháng đầu, hay bắt bạn đóng phí mai quay lại nhận phòng, đóng phí đặt trước khi nào có sẽ thông báo thì bạn nên đặt ngay dấu hỏi vì đó 98% là lừa đảo…


Bạn cần cẩn thận với những lời quảng cáo hấp dẫn nhưng không rõ ràng trên các trang cho thuê nhà, phòng trọ, vì có thể đó là qua môi giới, “cò” nhà. Với kinh nghiệm của tôi thì đối với tân sinh viên không nên tìm nhà trọ qua mạng.


Nhờ bạn bè. Cách này thường hiệu quả nhất, bạn hãy nhờ bạn bè của mình am hiểu khu vực cần tìm để đi dò hỏi giúp, và có thể bạn ấy sẽ biết khu vực đó an ninh có đảm bảo không, nhà chủ thế nào, giá có đắt quá so với nhà trọ khác quanh khu vực không. Đối với tân sinh viên không có người quen để nhờ thì hãy chủ động vào các “group face sinh viên tìm nhà trọ” đăng lên nhu cầu của mình muốn thuê phòng trọ như thế nào? bao nhiêu tiền,… sẽ có nhiều chủ nhà đang có nhu cầu có thể sẽ comment cho bạn hình ảnh, thông tin cụ thể trc khi quyết định liên hệ qua xem hoặc tham gia vào group facebook của trường mình chuẩn bị lên nhập học để đăng nhờ các anh chị giới thiệu và tìm giúp. Với tinh thần nhiệt huyết năng động của anh chị đi trước thì họ sẽ sẵn lòng comment lại và gợi ý, giới thiệu cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích. Nhờ bạn bè, người thân rồi thì bạn vẫn nên quay về cách thứ 2 – “Tìm trực tiếp” qua những gợi ý của người thân hay người thân dẫn đi.


Thông thường thì “Tiền nào của ấy” đôi khi phải chấp nhận tiêu chí này và bỏ qua tiêu chí khác. Miễn sao bạn thấy phù hợp với mức tiền và nhu cầu của bạn.



---

Send in a voice message: https://anchor.fm/nhatrovietyen/message