Nhà trọ Việt Yên

Nhà trọ Việt Yên


Những vật dụng cần thiết khi ở trọ tân sinh viên nên chuẩn bị - Nhatrovietyen.com

December 01, 2022

Tân sinh viên khi ở trọ thì nên chuẩn bị trước những vật dụng gì để không bỡ ngỡ với cuộc sống xa nhà? Cùng với đó là các câu hỏi khác, xoay quanh việc sắm sửa đồ dùng khi bắt đầu ở trọ của các bạn sinh viên.


Để giải đáp thắc mắc trên thì sau đây, nhatrovietyen.com sẽ liệt kê danh sách các vật dụng cần thiết khi ở trọ. Các bạn tân sinh viên có thể tham khảo, chuẩn bị trước, để sẵn sàng với cuộc sống tự lập xa gia đình.


1) Chọn mua khóa phòng trọ.

Đúng vậy, việc chọn mua khóa cửa nên được ưu tiên vì ở nơi xứ người, xa gia đình thì việc tự bảo vệ bản thân và tài sản là điều quan trọng nhất. Tuy chỉ là một thứ nhỏ nhoi, nhưng sẽ giúp cho bạn bớt được rất nhiều nỗi lo mỗi khi rời phòng đi học, đi về quê hoặc đi chơi đâu đó. Hãy chọn mua các loại khóa tốt nhất trong điều kiện của bản thân, không nên tiếc rẻ mà mua các loại khóa “dởm”, thiếu chắc chắn, độ an toàn thấp.


2) Mua các vật dụng nấu ăn trong bếp.

Dụng cụ bếp núc bao gồm nhiều món lặt vặt nhưng rất cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày, một số vật dụng nấu ăn mà tân sinh viên thuê phòng trọ cần có:


- Bếp gas, bếp từ:


Căn bếp thì không thể thiếu “lửa” được đúng không nào? Bếp gas hoặc bếp từ sẽ rất cần thiết khi bạn cần đun nấu bất kì món gì.


Sinh viên ở trọ thường chọn sử dụng bếp gas mini vì tính tiện dụng và giá thành rẻ, nhưng nếu có điều kiện thì bạn có thể mua bếp từ sử dụng để đảm bảo an toàn phòng tránh cháy nổ.


- Nồi cơm điện:


Các bạn sinh viên hay được người nhà dưới quê gửi gạo lên, thì việc sở hữu một chiếc nồi cơm điện để nấu cơm, nấu cháo, là hoàn toàn cần thiết.


Tùy theo số lượng người trong phòng mà mua nồi có độ lớn phù hợp, ngoài ra nên chọn mua các loại nồi chính hãng, “xịn” một tí để an tâm sử dụng lâu dài.


- Bình(ấm) đun nước siêu tốc:


Đây là một vật dụng khá là đa năng mà tân sinh viên nên có.


Ví dụ hôm đó bạn dậy sớm, vội đi học, hoặc lười nấu cơm thì có thể nhanh chóng đun nước sôi để pha mì gói ăn.


Không những vậy, một số ngày trời lạnh thì có thể đun nước nóng để hòa ra tắm, nhất là mùa đông ở các tỉnh miền Bắc.


- Dao, kéo:


Dao và kéo có rất nhiều công năng, thái thịt, cắt rau, băm chặt … nên tất nhiên là không thể thiếu trong căn bếp được.


Ngoài ra cũng có thể để các vật nhọn này trong phòng như 1 “món đồ” tự vệ, chắc chắn sẽ làm các tân sinh viên cảm thấy an tâm hơn.


- Ly, chén, đũa, muỗng:


Chúng ta không thể ăn bốc hoặc ăn đồ ăn ngay trong nồi luôn trong một thời gian dài, nên việc mua chén, đũa, muỗng là cần thiết.


Bên cạnh đó nếu phòng có khách, bạn bè qua chơi thì cũng cần có cái chén đôi đũa để mời cơm hoặc ít nhất là có cái ly, cốc để mời nước.


Cuộc sống sinh viên xa nhà thì cái ăn, cái mặc phải tự lo, dù có thể là ăn tiệm nhưng sẽ tốn nhiều chi phí cũng như không hợp với khẩu vị bản thân và bạn sẽ không thể biết lúc nào mình cần đến chúng. Nên viết trước danh sách các món đồ bếp núc cần mua để tránh mua thiếu, đi ra đi lại cửa hàng mất thời gian.


3) Mua nệm, giường, mùng mền chiếu gối.

Tùy theo điều kiện tài chính và sở thích cá nhân để chọn mua vì có người thích nằm chiếu, có người thì thích nằm đệm, ngủ trên giường, dưới đất …


Chúng tôi khuyên các bạn sinh viên không nên nằm đất không mà nên nằm chiếu, đệm, cũng như mắc màn (giăng mùng) khi ngủ để tránh muỗi đốt cũng như các bệnh khác. Phải tự biết bảo vệ sức khỏe của bản thân khi không ở gần người thân gia đình.



---

Send in a voice message: https://anchor.fm/nhatrovietyen/message