Nhà trọ Việt Yên

Nhà trọ Việt Yên


Những mẹo làm mát nhà trọ cực đơn giản trong mùa hè nắng nóng - NhatroVietyen.com

December 01, 2022

Vào mùa hè nắng nóng thời tiết trở nên nóng nực, oi bức. Tất cả chúng ta, ai ai cũng luôn muốn tìm hiểu các cách làm mát phòng trọ, nhà trọ vì nhiệt độ trong nhà kín hiện nay cao gây cảm giác khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là những mẹo vặt mà chúng tôi tổng hợp, hãy cùng Nhatrovietyen.com tìm hiểu cách để bạn giải quyết vấn đề dưới đây nhé!


Hạn chế sử dụng các loại đèn sợi đốt

Một mẹo vặt thú vị để hạ nhiệt trong mùa hè nóng bức đó chính là hạn chế dùng các loại bóng đèn sợi đốt truyền thống. Khi dùng đèn sợi đốt trong phòng cũng là một yếu tố làm cho căn phòng nóng hơn vi đèn sợi đốt tỏa nhiệt lượng rất nhiều. Vậy cách làm mát cho phòng trọ là bạn hãy nên thay bóng đèn sợi đốt thành bóng đèn compact. Ngoài việc làm giảm nhiệt lượng trong phòng trọ của bạn thì dùng bóng đèn compact cũng tiết kiệm điện khá tốt.


Làm mát phòng bằng đá lạnh và quạt

Rất đơn giản, đặt một thao đá nhỏ trước quạt, giúp phòng của bạn cảm thấy mát mẻ dễ chịu hơn rất nhiều. Khi đó, bạn sẽ có một chiếc máy quạt phun hơi nước đá lạnh, hơi lạnh bốc lên sẽ theo gió và thổi khắp căn phòng. Chắc chắn sẽ làm phòng bạn cảm thấy mát rười rượi đấy nhé.


Nếu bạn có điều kiện hơn, bạn có thể sắm ngay một chiếc quạt điều hòa để có thể làm giảm nhiệt độ không khí cũng như tăng độ ẩm cho căn phòng khô nóng. Hơn nữa, những chiếc quạt điều hòa này có giá cũng khá rẻ, tạo ion âm để làm sạch không khí, hạn chế được tình trạng khô da, cơ thể mất nước mà lại tiêu tốn ít điện năng, chỉ khoảng 1/7 đến 1/10 so với việc bạn dùng máy lạnh thông thường.



Sử dụng rèm cửa chắn nắng.


Trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 17 giờ, nếu phòng bạn có ánh nắng chiếu trực tiếp vào thì bạn nên đóng kín cửa sổ, kéo rèm che để tránh cái nóng gay gắt của mặt trời. Theo nghiên cứu của khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Đây chính là biện pháp đơn giản nhất để hạ nhiệt độ trong phòng đơn giản và nhanh chóng.


Trồng thêm cây xanh

Cây xanh có tác dụng lọc không khí và ngăn bụi bẩn, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức của mùa hè. Bạn có thể thiết kế một giàn cây sống thủy sinh và dây leo như: cây trầu bà, cây vạn niên thanh,… ngoài ban công để làm giảm nhiệt độ trong căn phòng. Nhờ có những bóng cây mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu so với không khí oi nóng bên ngoài.



---

Send in a voice message: https://anchor.fm/nhatrovietyen/message