Nhà trọ Việt Yên

Nhà trọ Việt Yên


Những lưu ý khi thuê phòng trọ mà bạn nên biết

November 29, 2022

okBQ7cPJ8z53EEJpmgCk


Tìm phòng trọ, nhà ở là điều rất quan trọng và cần thiết đối với người lao động, học sinh sinh viên, người làm ăn xa nhà. Để có thể tìm được nhà trọ theo ý ngoài việc quan tâm tới giá cả, chất lượng phòng thì còn rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần phải nắm được. Trong bài chia sẻ này, Nhà trọ Việt Yên sẽ bật mí cho bạn những loại nhà trọ mà bạn không nên thuê để tránh tình trạng tiền mất tật mang.


Sống chung với chủ nhà khó tính và thiếu thiện chí

Việc thuê phòng trọ gần như là một công việc khá lâu dài, vì mỗi hợp đồng cho thuê phong trọ thì thường có hạn mức từ 6 tháng cho đến 1 năm. Chính vì vậy, khi đi xem phòng trọ trước khi thuê, nếu chủ nhà thường có thái độ trông không có thiện chí và khó tính thì tốt nhất bạn hãy chọn cách gạch bỏ phòng trọ đó đi ra khỏi danh sách lựa chọn.


Một chủ nhà khó tính, thiếu thiện chí thường sẽ rất hay làu bầu và ý kiến về việc sinh hoạt của bạn. Nhiều chủ nhà khó tính còn đập cửa phòng của bạn vào sáng sớm để đòi tiền nhà cho bằng được. Có trường hợp chủ nhà quy định 10h đêm đã đóng cổng nhưng lỡ khi bạn bị xịt lốp xe về trễ 5 phút mà gọi điện thì chủ nhà sẽ nhất định không chịu mở. Và còn rất nhiều trường hợp khác là biểu hiện của một chủ nhà trọ khó tính.


Dán nhiều bùa chú và có gương bát quái bên ngoài cửa

Những căn phòng trọ, nhà trọ có treo gương bát quái ở bên ngoài hay có dán nhiều bùa chú thường sẽ có vấn đề về phong thủy & tâm linh. Do đó bạn tuyệt đối không nên thuê những căn trọ như vật. Ngoài ra khi đi xem nhà bạn cũng cần phải kiểm tra gầm giường có dán vật gì kỳ lạ hay không?


Tránh thuê phòng trong nhà gần nghĩa trang

Bạn tuyệt đối không nên sống trong ngôi nhà gần nghĩa trang, hoặc có lối đi vừa hẹp vừa tối tăm, ẩm thấp. Theo phong thủy, nhà gần nghĩa trong có vị trí cực kỳ không tốt, đây là nơi có sát khí hoặc âm khí quá nặng nề, ảnh hưởng nhiều theo chiều hướng xấu đến tinh thân của người sinh sống trong nhà.


Nhà vệ sinh hoặc bồn cầu đối diện cửa ra vào

Nếu khi bạn bước vào một căn phòng trọ mà nhìn thấy ngay nhà vệ sinh hoặc bồn cầu thì bạn hãy nên tránh ngay vì điều này cho thấy căn phòng trọ này đang hứng chịu bận đen, tiền tài và  sức khỏe của người sống trong đó sẽ bị ảnh hưởng.


Phòng trọ không có cửa sổ

Cùng với cửa chính, cửa sổ sẽ chính là nơi để đón và giao hòa các luồng không khí trong nhà, giúp ngôi nhà và căn phòng trọ của bạn có thêm sức sống. Vì vậy, nếu phòng của bạn không có cửa sổ, căn phòng ẩm thấp khiến cho  vận khí và từ trường của những người sống trong bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.


Cho dù là một căn phòng hay một ngôi nhà cũng đều cần có cửa sổ, có ánh sáng chiếu vào, như vậy nhà bạn mới có sức sống. Nếu như một căn phòng không có cửa sổ, lại ẩm ướt, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến từ trường và vận khí của người sống trong văn phòng đó.




 



---

Send in a voice message: https://anchor.fm/nhatrovietyen/message