Nhà trọ Việt Yên

Nhà trọ Việt Yên


Kinh nghiệm khi thuê phòng trọ cho Sinh Viên - Nhatro Quế Thọ

November 29, 2022

Đa số chúng ta, đặc biệt là các bạn sinh viên học xa nhà, đều đã từng phải tìm phòng trọ cho mình, hay cho bạn mình. Tuy nhiên việc tìm phòng trọ như thế nào cho hiệu quả và đỡ chi phí, công sức, thời gian nhất, đồng thời quan trọng hơn là không bị mất oan một số tiền lớn vào bọn lừa đảo thì không phải ai trong chúng ta cũng biết. Dưới đây là một số điều bạn cần biết khi tìm phòng trọ nhé.


Nên thuê phòng trọ gần trường học

Việc thuê phòng trọ gần trường học mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Bạn nên tìm phòng trọ cách trường học từ 1-2 km để thuận tiện đi lại, đồng thời giúp bạn tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí di chuyển.


Bên cạnh đó, việc trọ gần trường học còn giúp bạn dễ dàng tham gia các hoạt động ngoại khóa hay lên thư viện ôn tập vào những ngày nghỉ. Đồng thời còn giúp bạn tránh được cảnh tắc đường, chen chúc trên những chuyến xe bus chật chội giờ cao điểm và hạn chế việc bạn đi học muộn.


Hiện nay, xung quanh hầu hết các trường học đều có ký túc xá cũng như các khu trọ của người dân nên không khó để bạn có thể tìm được phòng trọ với yêu cầu trên. Tuy nhiên, giá cả phòng trọ tại những khu vực này lại là một yếu tố quan trọng bạn nên xem xét.


Nên khảo sát giá phòng trọ trước khi thuê

Để giúp bạn tránh tình trạng bị chủ nhà ép giá cao, bạn nên khảo sát giá phòng trọ trước khi quyết định thuê phòng. Vậy khảo sát bằng cách nào?


Bạn có thể khảo sát thực tế tại khu vực mà bạn muốn thuê phòng. Để thuê phòng trọ bạn nên tính toán mức phí sinh hoạt bố mẹ cho mỗi tháng là bao nhiêu và xem xét mình cần phòng trọ như thế nào?


Bạn nên khảo sát giá phòng với từng loại phòng như: phòng trọ trong dãy nhà trọ sinh viên, phòng ở chung nhà với chủ, phòng ở nhà nguyên căn, hay phòng ở chung cư. Phòng khép kín hay không khép kín? Phòng có gác xép hay không có gác xép? Phòng có thể ở được mấy người?,…


Sau đó, tùy theo lựa chọn của bạn để có thể tìm được căn phòng đúng yêu cầu với mức giá rẻ nhất nhé. Bạn cũng cần hỏi thăm những người đang thuê phòng trọ ở đó và xem mức giá mà nhà chủ đưa ra cho bạn có bị chênh lệch không để cân nhắc lại.





---

Send in a voice message: https://anchor.fm/nhatrovietyen/message