DITP สร้างมูลค่าเพิ่มสู่โลกการค้า

DITP สร้างมูลค่าเพิ่มสู่โลกการค้า


Latest Episodes

Ep 15 Trend Report >> สินค้าส่งออกไทย : โอกาสในวิกฤต COVID-19
June 25, 2020

ขณะที่โลกผันผวน เศรษฐกิจปั่นป่วน เพราะ COVID-19 โอกาสของสินค้าไทยยังคงมีอยู่ทุกมุมโลกเช่นกัน Ep นี้จะพาไป update สถานการณ์ ชี้ช่องทางตลาดทุกภูมิภาคทั่วโลก ...แล้วคุณจะรู้ว่า ท่ามกลางวิกฤต โอกาสย่อมเป็นของผู้มองหาและไม่ยอมแพ้ --- Send in a voice message

Ep 14 SMART VALUE CREATION เมื่อศาสตร์และศิลป์ผสานรวมกับธุรกิจ
June 24, 2020

เมื่อยักษ์เล็กอย่าง SMEs อยากเนรมิตความโดดเด่นให้สินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มในตลาดโลก ศาสตร์+ศิลป์จึงเข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญในแบบของ Smart Value Creation ...ทำได้อย่างไร ติดตามใน EP.นี้ --- Send in a voice message: https://anchor.fm/ditpdesign/message

Ep 13 Trend Report >> วันนี้และพรุ่งนี้ของพลาสติกในญี่ปุ่น
June 23, 2020

จำได้มั๊ย ก่อนโควิดจะมา เราอินกับปัญหาขยะพลาสติกกันแค่ไหน.. EP นี้จะพาคุณไปส่องสถานการณ์พลาสติกในญี่ปุ่น ไปฟังกันว่า เขาเอาจริงขนาดไหน เขาทำอย่างไรให้คนกับพลาสติกอยู่ร่วมโลกกันได้ --- Send in a voice message: https://anchor.fm/ditpdesign/message

Ep 12 What is Design Service Society 2020?
June 22, 2020

การออกแบบดี ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า หรือเรียกง่ายๆ ว่าขายได้ราคาสูงขึ้น แต่การจะหาความคิดสร้างสรรค์ดีๆ โดนๆ หรือคู่ค้าเกรดเอ ก็ไม่ง่าย มารู้จักบริการแบบ Shortcut ที่จะอัพเลเวลการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมสร้างคอนเนคชั่นกับผู้ประกอบการต่างๆ กัน

Ep 11 Zilingo คิดใหญ่ๆ ช่วยคนเล็กๆ (Designer’s room / Talent Thai Promotion)
June 21, 2020

เพราะตลาดจตุจักร คือสารตั้งต้นของแพลทฟอร์ม e-commerce ยิ่งใหญ่ ที่พร้อมเป็นหน้าร้าน เป็นทุกอย่างให้ผู้ค้าตัวเล็กตัวน้อยในภูมิภาคเอเชีย ได้เปิดตัวสู่โลกออนไลน์ เราจึงเชื่อว่า ยังมีนักออกแบบไทยอีกมากที่คิดใหญ่ ฝันไกลเช่นกัน กับโครงการ Designer’s room / Tale

Ep 10 Trend Report >> Zero Waste : กิน ใช้ ไม่ให้เหลือขยะ
June 18, 2020

จากภาพหลอดพลาสติกติดจมูกเต่าทะเล กลายเป็นแรงขับให้เกิดกระแส “ขยะเป็นศูนย์” ในมาเลเซีย งานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะสารพัดกิจกรรม Zero Waste ของพวกเขากำลังเริ่มก่อการ ขยายตัว เข้ากุมหัวใจผู้บริโภค... ใครอยากบุกตลาดมาเลย์ บอกเลย ไม่ฟัง EP นี้ คือ พลาด!! ---

Ep 09 ชุบชีวิตเศษเหลือใช้ด้วยพลังของการออกแบบ
June 17, 2020

เรื่องน่าคิดของผู้ประกอบการ คงไม่ใช่แค่การบริหารต้นทุนหรือธุรกิจ ...เพราะอีกเรื่องที่มักถูกมองข้าม ก็คือการบริหารเศษเหลือใช้ในกระบวนการผลิต ที่อาจเปลี่ยนขยะเป็นเงินได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำได้อย่างไร ติดตามได้ใน EP.นี้ --- Send in a voice message: https:/

Ep 08 Trend Report >> เทรนด์ฮิต เมนูฮอต สไตล์แคเนเดี้ยน
June 16, 2020

Faux Meat , Clean Keto , ช๊อคโกแลตสายเขียว และอื่นๆ อีกมาก ที่กำลังเป็นเทรนด์เมนูฮิตของชาวแคนาดาในปีนี้ DITP จะพาไปเจาะลึก แจกลายแทง ชี้เป้าตลาดอาหารสุดเฟี้ยวในภูมิภาคอเมริกาเหนือ สนใจตลาดอาหารในแคนาดา ติดตามได้ใน EP นี้ --- Send in a voice message: ht

Ep 07 ไปปักหมุดแบรนด์ไทยในตลาดโลก ด้วย MOC4i
June 15, 2020

อยากส่งออกแล้ว พร้อมแค่ไหนถามใจดู สินค้าดี บริการดีต้องมีแบรนด์ดีด้วย อยากสร้างแบรนด์อย่างมีคุณภาพต้องทำยังไง? Ep นี้บอกหมดทุกกลเม็ดในการสร้างแบรนด์ให้ดังไกลไปทั่วโลก เหมือนได้พี่เลี้ยงดูแลตั้งแต่เริ่มสตาร์ทไปจนทำแบรนด์ได้สำเร็จ ใครพร้อมจะไปปักหมุดแบรนด์ไ

Ep 06 นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์แบบกล้วยๆ (Innovation and Design Zone)
June 14, 2020

นักวิทย์ชาวออสซี่ระเบิดไอเดีย เนรมิตบรรจุภัณฑ์จากต้นกล้วย ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม แถมช่วยลดขยะ ...แล้วคนไทยล่ะ มีไอเดียอะไรเจ๋งๆ บ้าง Innovation and Design Zone เปิดพื้นที่ปล่อยของที่จะประกาศให้โลกได้รู้ จะเป็นอย่างไร ที่ไหน และเมื่อไร  EP นี้มีคำตอบ...ค

loaded