Phúc Âm Trọn Vẹn

Phúc Âm Trọn Vẹn


Podcast số 363 – Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ tháng 3, 2024 – Đơn Giản và Mạnh Mẽ trong việc Giúp Đỡ Những Người Khác Đến cùng Đấng Ky Tô – M. Russell Ballard (1928-2023)

May 20, 2024

Bài của Chủ Tịch M. Russell Ballard, Quyền Chủ Tịch Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sứ Đồ của Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô



Một ngày nọ, vào năm lớp 11 của tôi ở trường trung học, cô bạn Nedra đã hỏi tôi: “Này Russ, tại sao bạn không đi học lớp giáo lý?”



Lúc bấy giờ, cha mẹ tôi không đi nhà thờ. Thỉnh thoảng tôi tham dự nhà thờ với bạn bè, nhưng tôi không tham gia lớp giáo lý. Ngày hôm sau, tôi đi học lớp giáo lý vào lúc 6 giờ 30 sáng. Rồi từ đó, tôi đến mỗi ngày—ngay cả vào những buổi sáng mùa đông tuyết rơi lạnh lẽo.



Những điều tôi học được trong lớp giáo lý đã làm mềm lòng tôi. Chứng ngôn của tôi tăng trưởng khi tôi học hỏi thêm về Chúa Giê Su Ky Tô và phúc âm phục hồi của Ngài. Điều này đã chuẩn bị cho tôi để phục vụ truyền giáo ở Anh và tiếp tục phục vụ Chúa và Giáo Hội của Ngài suốt đời.



Việc Nedra mời tôi đi học lớp giáo lý giúp tôi thấy được rằng, có vô số cơ hội để các em giúp những người khác đến cùng Chúa Giê Su Ky Tô. Trong những cách thức đơn giản nhưng mạnh mẽ, các em có thể cho thấy tình yêu thương, chia sẻ niềm tin của mình, và mời những người xung quanh mình cảm nhận được niềm vui và sự bình an mà Đấng Cứu Rỗi và phúc âm của Ngài mang lại.



Tìm Hiểu về Đấng Cứu Rỗi

Để thực sự giúp những người khác đến cùng Đấng Ky Tô, trước hết các em cần phải hiểu Ngài là ai. Chúa Giê Su Ky Tô là Vị Nam Tử của Thượng Đế và là người duy nhất có thể trở thành Đấng Cứu Rỗi và Đấng Cứu Chuộc của thế gian.



Chỉ có Ngài mới sống một cuộc đời hoàn hảo, chuộc tội lỗi cho các em, chịu đựng mọi sự “đau đớn, thống khổ cùng mọi cám dỗ” của các em (An Ma 7:11), rồi hy sinh mạng sống của Ngài và sống lại lần nữa. Nhờ vào Chúa Giê Su Ky Tô, tất cả các con cái của Thượng Đế sẽ được sống lại và có thể nhận được các phước lành thiêng liêng và vinh quang nhất của Ngài.



Khi các em biết rõ Đấng Cứu Rỗi là ai—và số mệnh vĩnh cửu của các em có thể là gì nhờ vào Ngài—các em sẽ muốn sống cuộc sống của mình theo cách mà làm hài lòng Ngài. Và chắc chắn Ngài sẽ hài lòng khi các em rao truyền phúc âm của Ngài, bằng lời nói và hành động, cho những người mà các em tiếp xúc hằng ngày.



Tìm Đến với Tình Yêu Thương

Khi đã tìm hiểu và yêu mến Đấng Cứu Rỗi, các em sẽ mong muốn noi theo Ngài và những lời giảng dạy của Ngài nhiều hơn, kể cả lệnh truyền của Ngài là phải “yêu nhau” (Giăng 13:34).



Khi Am Môn đến với dân La Man để thuyết giảng phúc âm, ông đã xin làm tôi tớ của Vua La Mô Ni. Am Môn đã cho thấy tình yêu thương chân thành và lòng tận tụy khi ông bảo vệ đàn chiên của nhà vua. Hành động của Am Môn đã làm mềm lòng Vua La Mô Ni. Khi Am Môn giảng dạy phúc âm, Vua La Mô Ni được tràn ngập Thánh Linh, và vua đã được cải đạo (xin xem An Ma 17–19).



Việc làm một môn đồ chân chính của Chúa Giê Su Ky Tô có nghĩa là yêu thương người lân cận như chính mình (xin xem Ma Thi Ơ 22:36–40). Nếu họ có thể cảm nhận được rằng các em yêu thương và quan tâm đến họ, thì có lẽ họ sẽ sẵn lòng hơn khi các em chia sẻ những điều các em biết là chân chính.



Tìm Kiếm Lòng Can Đảm để Chia Sẻ

Qua Tiên Tri Joseph Smith, Đấng Cứu Rỗi đã phục hồi chức tư tế trên thế gian cùng với tất cả các giáo lễ và giao ước cần thiết cho sự tiến triển vĩnh cửu của chúng ta. Một khi sứ điệp vinh quang của Sự Phục Hồi làm cảm động lòng các em, thì các em sẽ muốn reo vang cho nhiều người biết! Các em sẽ thiết tha nhiệt thành trong việc chia sẻ sự hiểu biết quý báu về phúc âm phục hồi với tất cả mọi người. Tôi thích làm việc đó!



Một số người có thể lo lắng rằng những người khác sẽ không thích hoặc sẽ bác bỏ điều họ chia sẻ. Vâng, điều đó có thể xảy ra. Sau khi A Bích chạy từ nhà này qua nhà khác để nói với dân chúng rằng quyền năng của Thượng Đế đã chế ngự Vua La Mô Ni và gia quyến ông, một số người tin, nhưng nhiều người khác đã chọn không lắng nghe (xin xem An Ma 19:17–31).



Cho dù họ có chấp nhận hay không, thì món quà tuyệt vời nhất mà các em có thể tặng cho một người bạn hoặc một người trong gia đình—hoặc thậm chí kẻ thù—chính là phúc âm của Chúa Giê Su Ky Tô. Hãy cầu nguyện để có can đảm, và rồi, khi thích hợp, hãy chia sẻ điều các em biết là chân chính.



Đưa Ra Lời Mời Chân Thành

Trong khi phục vụ với tư cách là chủ tịch Phái Bộ Truyền Giáo Canada Toronto, tôi đã hỗ trợ một vài người truyền giáo của mình giảng dạy cho một doanh nhân nổi tiếng. Sau bài học của chúng tôi, tôi mời ông ấy cầu nguyện và hỏi Cha Thiên Thượng xem sứ điệp của chúng tôi có thật không.



Ông nói: “Tôi không biết cách cầu nguyện.”



Tôi nói với ông ấy rằng tất cả những gì ông ấy cần làm là quỳ xuống và đơn giản là xin Cha Thiên Thượng xác nhận lẽ thật với ông ấy.



“Anh có thể làm điều đó!” Tôi đã khích lệ ông ấy.



Chúng tôi cùng nhau quỳ xuống và người đàn ông đó bắt đầu cầu nguyện. Khi kết thúc, ông nói: “Chuyện gì thế này? Tôi chưa bao giờ cảm thấy bất cứ điều gì như thế này cả.”



Tôi nói: “Đó là cách mà Cha Thiên Thượng đáp ứng những lời cầu nguyện. Anh đã hỏi, và Ngài đã trả lời.”



Tôi luôn dạy những người truyền giáo và các tín hữu trên khắp thế giới rằng sự cải đạo bắt đầu với những gì mà mọi người cảm nhận. Khi các em mời những người khác lắng nghe phúc âm, cũng hãy mời họ cầu nguyện và bảo họ cảm nhận lẽ thật trong lòng họ. Nếu họ cầu vấn Thượng Đế (xin xem Gia Cơ 1:5) với một tấm lòng chân thành, với chủ ý thật sự cùng có đức tin nơi Đấng Ky Tô, thì họ có thể nhận được sự xác nhận về lẽ thật bằng quyền năng của Đức Thánh Linh (xin xem Mô Rô Ni 10:4–5). Việc giúp người khác tự khám phá ra lẽ thật thì rất vui và thú vị.



Hãy nhớ rằng Mỗi Linh Hồn Đều Quý Báu

Các em không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra khi các em giúp đỡ những người khác đến cùng Đấng Ky Tô bằng cách yêu thương, chia sẻ, và mời gọi. Ví dụ, dân La Man dường như rất khó để chấp nhận phúc âm, nhưng họ đã trở nên cải đạo đến nỗi họ “không hề bỏ đạo” (An Ma 23:6–7).



Các em không nên kỳ vọng kết quả này mỗi lần các em chia sẻ phúc âm. Nhưng một cách đơn giản và mạnh mẽ, các em có thể làm chứng về lẽ thật và giúp giới thiệu thêm nhiều con cái của Cha Thiên Thượng đến với phúc âm phục hồi.



Khi nhận ra rằng mỗi một người con của Cha Thiên Thượng đều quý báu đối với Ngài, thì các em sẽ muốn làm mọi điều mà có thể giúp đỡ những người khác đến cùng Đấng Ky Tô và bước vào ánh sáng phúc âm của Ngài cũng như đi vào con đường của sự bất diệt và cuộc sống vĩnh cửu.



Còn kinh nghiệm nào tuyệt vời hơn vậy trong cuộc sống này?


The post Podcast số 363 – Cổ Vũ Sức Mạnh của Giới Trẻ tháng 3, 2024 – Đơn Giản và Mạnh Mẽ trong việc Giúp Đỡ Những Người Khác Đến cùng Đấng Ky Tô – M. Russell Ballard (1928-2023) appeared first on Thánh Hữu Việt Nam.


loaded