Thật Là Ngon Podcast

Thật Là Ngon Podcast


Cách Làm Lasagna

April 29, 2021

Ẩm thực Ý với những món trứ danh như mì sốt bò băm, pizza, bánh tiramisu,… không còn quá xa lạ với chúng ta nhỉ? Thế còn món lasagna thì bạn đã từng nếm thử chưa? Xem ngay cách làm lasagna truyền thống chuẩn vị để tự thưởng thức thôi nào!

Lasagna là tên món ăn nhưng cũng là tên của loại pasta (mì Ý) làm lên món ăn này. Đây là loại pasta mỏng, dạng lá, bề mặt mỗi sợi mì phẳng hoặc có đường viền gợn sóng. Món lasagna đặc trưng bởi cách xếp chồng các lớp mì lá xen kẽ với lớp thịt, rau củ kèm nước sốt và lớp phô mai rồi đem đi nướng lò.

Tại nước Ý, lasagna của mỗi vùng miền mang những nét đặc sắc riêng. Trong khi lasagna ở miền Bắc có bề mặt phẳng rộng, loại nước sốt trắng (sốt béchamel) được ưa chuộng thì ở miền Nam, lasagna lại có bề ngoài gợn sóng, loại nước sốt được ưa thích là sốt cà chua.

Nghe tên thì lạ, lại đến từ nền ẩm thực khá cầu kỳ nhưng cách làm lasagna không hề khó nhé! Mình tin rằng khi trổ tài làm món này xong, trình độ nấu ăn của bạn trong mắt mọi người sẽ tăng lên đáng kể đấy.