Thật Là Ngon Podcast

Thật Là Ngon Podcast


20 Quán Chay Ngon Nhất Hà Nội

April 07, 2021

“Ăn chay vì cuộc sống xanh”, gieo quả ngọt, hạt giống từ bi của Phật đến với chúng sinh. Chính vì vậy, ăn chay cũng là một nghệ thuật giúp tâm tĩnh lặng, cân bằng cuộc sống và trải nghiệm những giây phút bình yên, thư thái. Cùng khám phá ngay 20 quán chay Hà Nội độc đáo, vừa ngon, vừa thanh tịnh nhất hiện nay.
Top 5 quán chay cao cấp nhất tại Hà Nội
Món chay là một trong những ẩm thực độc đáo của người Việt. Nó không chỉ dừng lại ở những nơi linh thiêng như: Đền, chùa...Mà giờ đã trở thành một nghệ thuật, một nét văn hóa Phật Giáo trong giới ẩm thực.

Nếu bạn yêu thích hương vị thanh đạm cùng không gian cao cấp, hiện đại, sang trọng thì nhất định không thể bỏ qua danh sách 5 quán chay Hà Nội top đầu hiện nay dưới đây.
Nhà hàng Chay Vị Lai

Địa chỉ: 67 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội (giữa Bảo tàng Bộ Công An và Đại sứ quán Cuba)
Điện thoại: 085 353 5656
Dẫn đường: Google Map

Nói đến quán chay Hà Nội nhất định phải thử thì Vị Lai là một trong những quán top đầu. Đến với Chay Vị Lai, bạn không chỉ được thưởng thức đồ ăn ngon mà còn ấn tượng bởi phong cảnh hữu tình của nhà hàng, bởi cây cối, nước chảy róc rách và những phiến đá trang trí, tạo cảm giác như lạc vào tiên cảnh.

Không gian bên trong Chay Vị Lai vô cùng ấm cúng và được thiết kế rất đặc biệt với từng ý nghĩa khác nhau. Đây là một quán chay Hà Nội có đặt tên riêng biệt dành cho từng tầng, mỗi tầng lại tạo một cảm giác khác nhau. Ở Chay Vị Lai gồm tất cả 5 tầng:

Tầng 1 được gọi là Lý ngư vọng nguyệt và Hỷ tước đăng mai.
Tầng 2 được trang trí bởi những con hồng hạc rực rỡ với cái tên hết sức bay bổng: Hồng hạc bay về.
Ở tầng 3 có phần trầm tĩnh hơn, cách thiết kế tối giản, nhưng không kém phần sang trọng. Tầng này được gọi theo cái tên của từng mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông - Xuân.
Đến tầng 4, chỗ ngồi được chia thành các phòng riêng biệt, tạo không gian riêng tư cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn sẽ thấy ấn tượng với cách thiết kế mang hơi hướng tri thức với cái tên: Trang sách trí tuệ & Mandala (Mạn-đà-la).
Tầng 5 được Vị Lai gọi là tầng Giác ngộ.

Ngoài không gian ấn tượng, các món chay ở Vị Lai chắc chắn sẽ khiến bạn mê mệt. Bởi những món ăn được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, tươi ngon, bổ dưỡng. Những món ăn thuần chay được Vị Lai khéo léo chế biến thành từng hương vị đặc biệt, đảm bảo không lẫn đi đâu được!
Nhà hàng Chay Sadhu

Địa chỉ: Tòa Udic Complex, N04 Hoàng Đạo Thuý, Hà Nội.
Điện thoại: 098 330 9699
Dẫn đường: Google Map

Nằm trên đường Hoàng Đạo Thúy, quán chay Hà Nội - Sadhu cực kỳ nổi bật với phong cách thiết kế đầy tính nghệ thuật. Bạn sẽ được trải nghiệm một không gian cởi mở không hề cầu kỳ lại vô cùng sang trọng, mang nét tinh thần của Phật Giáo. Ở Sadhu có trang trí bằng các tượng phật lớn nhỏ, tạo cảm giác thanh tịnh, bình an, vỗ về.

Bên cạnh đó, Sadhu còn đem đến nghệ thuật và ý nghĩa của ẩm thực chay tới các thực khách. Những món ăn tinh tế, thanh đạm, đầy đủ dinh dưỡng được đầu bếp tận tâm sáng tạo ra những hương vị đậm chất “lành thay” như: Súp cốm, gỏi, Đậu hũ Ấn Độ với lớp vỏ óng vàng, giòn rụm cùng nước sốt thanh ngọt từ trái trà xứ Ấn, bổ dưỡng 4 mùa, hoặc Mẹt bánh quế khai vị thanh đạm, mát lành. Cùng với menu chính như: nem, xôi, cơm chiên nghệ sen, cháo nấm Thủy liễu, lẩu 5 loại nấm...

Đến với Sadhu, bạn không chỉ thấy sự hiện đại, mà còn cảm nhận được nét truyền thống từ không gian đến ẩm thực. Đảm bảo khách hàng sẽ có một bữa ăn sum vầy, vui vẻ, an lành bên người thân và bạn bè.
Ưu Đàm Chay

Địa chỉ: 34 Hàng Bài, Hà Nội.
Điện thoại: 098 134 9898
Dẫn đường: Google Map

Ưu Đàm Chay là từ phiên âm từ Udumbara (Tiếng Phạn), nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”. Đây là một quán chay Hà Nội có không gian mở rộng rãi. Được thiết kế tinh tế từ những tấm kính trắng. Ngoài ra, quán cũng có không gian ngoài trời, trong nhà vô cùng ấm cúng với ánh đèn vàng lung linh.

Các món chay tại Ưu Đàm ưu tiên vấn đề dinh dưỡng, thanh đạ