Thật Là Ngon Podcast

Thật Là Ngon Podcast


Bếp Từ Nào Tốt Nhất 2021

December 26, 2020

Bạn đang có nhu cầu mua bếp từ nhưng đang băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào? Hôm nay, Thật Là Ngon sẽ cùng bạn tìm hiểu top 5 sản phẩm bếp từ đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Mời các bạn cùng tham khảo và đưa ra chọn lựa phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bếp từ - dòng sản phẩm hiện đại hàng đầu
Ngày nay, bếp từ đã không còn quá xa lạ với người dùng Việt. Nó đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Nếu bạn đang có ý định thay mới bếp gas của gia đình, thì bếp từ chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Ưu điểm lớn nhất của bếp từ chính là không khói, đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng cũng như thân thiện với môi trường. Dĩ nhiên, nó cũng có nhược điểm là hoạt động phụ thuộc vào dòng điện. Do đó nếu cúp điện thì bạn sẽ không sử dụng được.

Nguyên tắc hoạt động của bếp từ là dựa vào dòng điện. Khi khởi động bếp, dòng điện sẽ đi qua dây đồng trong bếp và tạo ra từ trường. Trên mặt bếp có sẵn các loại nồi có đế nhiễm từ, từ trường này sẽ làm nóng nồi, sinh nhiệt nấu chín thức ăn.

Công nghệ của bếp từ rất hiện đại, vượt xa cả dòng sản phẩm cùng sử dụng điện là bếp hồng ngoại. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi ngày nay, các mẫu bếp từ ngày càng được quan tâm. Doanh số ở nhiều cửa hàng tăng vọt và bếp từ đang trở thành sản phẩm bếp nấu được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Vì sao nên sử dụng bếp từ?
Có rất nhiều lý do để bạn nên sử dụng bếp từ. Đây đều là những ưu điểm chỉ riêng bếp từ mới có, các dòng sản phẩm bếp khác khó có thể sánh kịp những đặc tính tuyệt vời này.

Bếp chỉ tập trung tỏa nhiệt ở khu vực có đáy nồi tiếp xúc. Vì vậy điện năng được tiết kiệm đáng kể. Không những thế, nó còn cho hiệu quả nấu chín nhanh hơn hẳn so với các loại bếp khác (Bếp hồng ngoại thì có vùng sáng cố định. Nếu đáy nồi nhỏ hơn vòng sáng thì rất dễ gây nhức mắt. Bếp gas thì tỏa nhiệt ra môi trường đến 60% gây thất thoát nguyên liệu và tạo cảm giác nóng bức khi nấu).
Bề mặt của bếp từ được làm từ các loại chất liệu như ceramic, kính chịu nhiệt hoặc kính Schott siêu bền siêu cứng từ Đức. Tất cả các vật liệu này đều có bề mặt nhẵn bóng, rất dễ dàng vệ sinh lau chùi sau khi nấu xong.
Trong quá trình nấu, bếp từ không sản sinh khi CO2, rất an toàn cho sức khỏe cũng như thân thiện với môi trường. Đặc biệt trong những căn bếp chật hẹp hay các môi trường kín như căn hộ, thì nên ưu tiên sử dụng bếp từ để đun nấu sẽ đảm bảo an toàn nhất.
Bếp từ có thiết kế sang trọng. Mẫu mã tinh tế và hiện đại. Vì vậy sẽ giúp gian bếp trông đẳng cấp hơn, sang chảnh hơn hẳn.
Có bếp từ đơn và bếp từ đôi, bếp từ 3, 4 phù hợp đa dạng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.
Thêm một nguyên nhân nữa để bạn nên ưu tiên sử dụng bếp từ. Đó chính là sản phẩm ứng dụng công nghệ cao nên có nhiều chức năng nổi bật. Bạn có thể khóa bếp để đảm bảo an toàn khi gia đình có trẻ nhỏ. Bạn có thể hẹn giờ nấu và hàng loạt tính năng tiện lợi khác mà chỉ bếp từ mới có.

Nên mua bếp từ đơn hay bếp từ đôi
Như đã nói, có bếp từ đơn và bếp từ đôi, thậm chí là bếp từ 3, 4 có thể sử dụng được cho số lượng nồi nấu nhiều. Từ đó sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian nấu nướng. Việc mua bếp từ đơn hay bếp từ đôi phụ thuộc vào nhiều vấn đề:

Nếu bạn muốn tiết kiệm tài chính, hãy mua bếp từ đơn
Nếu bạn chỉ sống một mình, nhu cầu nấu nướng ít, hãy mua bếp từ đơn
Nếu căn bếp chật hẹp, không có nhiều chỗ bố trí bếp, hãy mua bếp từ đơn.

Tuy nhiên, bếp từ đôi sẽ lý tưởng hơn cho nhu cầu sử dụng gia đình, giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa ăn. Vì vậy, việc mua loại nào nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng là tốt nhất.

Mua bếp từ cần chú ý các vấn đề gì?
Một chiếc bếp từ tốt nhất không phải là chiếc bếp từ đắt tiền nhất mà là bạn phải mua được sản phẩm bếp từ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Do đó, để chọn được sản phẩm bếp từ tốt cần lưu ý các vấn đề sau đây:
Nguồn gốc sản phẩm
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bếp từ, thuộc nhiều nguồn gốc xuất xứ